Tiếp theo khảo sát về sử dụng thông báo đẩy trên website thì hôm nay mình sẽ có thêm một câu hỏi để hỏi thăm ý kiến anh em về việc ” có nên khóa nội dung bài viết để kêu gọi sự ủng hộ của người đọc ? “
Khóa nội dung bài viết là làm gì vậy ?
À, dành cho anh em nào chưa biết: khóa nội dung bài viết là mình ngăn không cho người đọc xem được phần nội dung mà mình đã dấu đi, tức là nếu người đọc muốn xem được phần nội dung bị dấu đó thì phải chia sẻ bài viết / like fanpage / like bài viết / đề xuất URL lên Google+,.v.v.. Cái khung khóa nội dung nó thường giống như thế này.
So với việc sử dụng thông báo đẩy thì việc khóa nội dung có lẽ là ít được áp dụng. Tuy nhiên nó cũng được khá nhiều anh em sử dụng để quảng bá website / blog. Khi người xem share bài viết lên mạng xã hội như Facebook, Google+, Tweeter,.. thì bài viết của bạn sẽ được tiếp cận nhiều người hơn.
Có nên sử dụng tính năng này không ?
À, đây là vấn đề mà mình cần tham khảo ý kiến anh em đây. Dạo trước mình có đọc được ở đâu đó bài viết về sử dụng tính năng (plugin) khóa bài viết và được khá nhiều anh em ủng hộ thủ thuật đó. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số anh em không thích sử dụng tính năng này vì cho rằng nó có thể gây khó chịu cho người dùng.
Tịnh Nguyễn – Hocban.vn: việc khóa nội dung bài viết phải nói là góp phần quảng bá nó đến nhiều người hơn. Tuy nhiên mình nghĩ cần cân nhắc sử dụng tính năng này vì có thể nó gây khó chịu cho người đọc. Mặc khác nếu nội dung của bạn chưa đủ chất để chia sẻ hoặc người đọc thấy ái ngại khi chia sẻ nội dung của bạn trên dòng thời gian của họ thì việc sử dụng tính năng này quả là không nên. Đây là quan điểm của mình 🙂
Vậy nên qua bài viết này mình hỏi thăm anh em là có nên sử dụng tính năng khóa nội dung (content locker) để kêu gọi sự ủng hộ từ người đọc hay không và vì sao ? Những chia sẻ của anh em sẽ rất có giá trị với những ai đã / đang / có ý định sử dụng tính năng này. Cảm ơn anh em !