Có nên khóa nội dung bài viết, content locker để kêu gọi sự ủng hộ ?
Tiếp theo khảo sát về sử dụng thông báo đẩy trên website thì hôm nay mình sẽ có thêm một câu hỏi để hỏi thăm ý kiến anh em về việc ” có nên khóa nội dung bài viết để kêu gọi sự ủng hộ của người đọc ? “
Khóa nội dung bài viết là làm gì vậy ?
À, dành cho anh em nào chưa biết: khóa nội dung bài viết là mình ngăn không cho người đọc xem được phần nội dung mà mình đã dấu đi, tức là nếu người đọc muốn xem được phần nội dung bị dấu đó thì phải chia sẻ bài viết / like fanpage / like bài viết / đề xuất URL lên Google+,.v.v.. Cái khung khóa nội dung nó thường giống như thế này.
So với việc sử dụng thông báo đẩy thì việc khóa nội dung có lẽ là ít được áp dụng. Tuy nhiên nó cũng được khá nhiều anh em sử dụng để quảng bá website / blog. Khi người xem share bài viết lên mạng xã hội như Facebook, Google+, Tweeter,.. thì bài viết của bạn sẽ được tiếp cận nhiều người hơn.
Có nên sử dụng tính năng này không ?
À, đây là vấn đề mà mình cần tham khảo ý kiến anh em đây. Dạo trước mình có đọc được ở đâu đó bài viết về sử dụng tính năng (plugin) khóa bài viết và được khá nhiều anh em ủng hộ thủ thuật đó. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số anh em không thích sử dụng tính năng này vì cho rằng nó có thể gây khó chịu cho người dùng.
Tịnh Nguyễn – Hocban.vn: việc khóa nội dung bài viết phải nói là góp phần quảng bá nó đến nhiều người hơn. Tuy nhiên mình nghĩ cần cân nhắc sử dụng tính năng này vì có thể nó gây khó chịu cho người đọc. Mặc khác nếu nội dung của bạn chưa đủ chất để chia sẻ hoặc người đọc thấy ái ngại khi chia sẻ nội dung của bạn trên dòng thời gian của họ thì việc sử dụng tính năng này quả là không nên. Đây là quan điểm của mình 🙂
Vậy nên qua bài viết này mình hỏi thăm anh em là có nên sử dụng tính năng khóa nội dung (content locker) để kêu gọi sự ủng hộ từ người đọc hay không và vì sao ? Những chia sẻ của anh em sẽ rất có giá trị với những ai đã / đang / có ý định sử dụng tính năng này. Cảm ơn anh em !
Nếu trang có nội dung chất lượng thì được, còn mấy bài viết hướng dẫn sơ sơ thì không nên làm. Chốt lại là nên làm theo hướng mở, không nên khóa, mọi người đều thích free, không thích bị ép đâu à.
Em có một quan điểm khá cứng như thế này: Khi bạn đủ chuyên nghiệp thì bạn sẽ không khóa nội dung, vẫn còn khóa nội dung thì vẫn chưa được. Nếu là sản phẩm hay ho, chất lượng >> hãy bán nó !
Mình làm bên web, toàn tìm trên Stack Overflow. Nếu trang này mà lock nội dung thì nó kiếm khẳm, thế nhưng nó vẫn mở cho mọi người và kiếm tiền theo cách khác.
Đúng rồi bác, cái gì mà nó hàng độc và lạ lắm kìa, nhiều cái Google có đầy ra mà anh em vẫn cứ khóa nội dung. Nhất là nếu người đọc là các anh em làm web thì lại càng gây phản cảm 😀
Trừ khi nội dung do mình sáng tạo ra, chưa ai biết thì may ra :D, bây giờ tìm cái gì trên Google cũng có, ai lock thì bỏ người đó thôi 😀
Haha, em viết bài này cũng lâu lâu rồi, thú thật với bác e vào site nào khóa nội dung bài đó là e ra Google kiếm site khác đọc :v
Cái này cứ tùy chỉnh làm sao mà bài nào mình cảm thấy chất lượng và người đọc thực sự cần nó thì sẽ để. Mình thì bản thân không thích dùng cái Plugin lắm vì bản thân mình gặp những bài viết như thế này cũng không thích lắm !
Cứ lấy tâm lý của chính mình khi gặp món này thôi, cái nào thật sự hót và nó có thể giúp mình quảng bá mạnh mẽ web thì hãy dùng. Lạm dụng nó sẽ làm cho độc giả quay lưng, thậm chí là ghét 😀
Nếu thấy nội dung hấp dẫn mà họ bấm share k phải suy nghĩ gì nhiều thì ok. Cơ mà share only me cũng bù trất.
Nói chung đây là một phương pháp quảng bá mang tính “bắt buộc” người dùng, có thể sử dụng nhưng không nên quá lạm dụng, rất khó chịu. 😀
NÊn khóa nhé, blog của em cũng dùng tính năng khóa content kiểu như vậy. Trước khi dùng thì có một vài chục visit 1 ngày.
Từ khi khóa xong không còn visit nào luôn :v
Như vậy là mình nên khóa để ngăn chặn ý định truy cập website ngay từ ban đầu đúng ko bác ? Haha, cái này chơi cái gì cực kỳ hót để kéo view, kéo Fan thôi chứ lạm dụng sẽ bị ghét 😀
Cái này như chơi dao 2 lưỡi. Theo tôi thì không nên xài
Haaahah quỳ
Dao hai lưỡi em thấy vẫn hay xài để gọt vỏ và rất tiện lợi, sao bác lại nói là không nên xài như dao hai lưỡi ?
Thích thì dùng, không thì thôi, mà khóa vậy cũng hơi ức chế nhưng cũng tò mò :v
Haha, tò mò, đã thế mình sẽ khóa tất cả các bài viết để cho anh em tò mò mà share rộng rãi lên Facebook chơi :v
Mình ghi ở ngoài là nội dung trong này rất hay, chắc là sẽ dụ được bạn :v
Nếu là em thì em sẽ không share đâu haha.
Trừ khi nội dung đó hay :3
Dành cho mấy site chia sẻ phần mềm thì khá tuyệt
Mấy site dạng này đúng là hay sử dụng :3 Đã tự động đổi link bên tóp comment rồi đó, tạm thời đổi cái đó. Mai mốt trỏ lại tên miền nhen :v
Khung comment mới đẹp đấy chứ nhỉ, mà theme không được ngon lắm thì phải :3
Ai thích thì cứ dùng 😛
Thế bác có dùng không ? :v
Tùy hoàn cảnh và trường hợp 😀
Haha, Luận Bùi nay quay lại viết về WordPress rồi đây :v
Về quan điểm của Luận Bùi, tớ nghĩ sẽ có bạn thắc mắc thêm những trường hợp và hoàn cảnh nào mình có thể dùng / không nên dùng được không ? :v
Cực kỳ ghét cái này 😀 vào mà thấy có mục share mới thấy link là bấm đi ra luôn, trừ khi nội dung đó thực sự cần thiết với mình và không nơi nào có thì mới chấp nhận share thôi 😀
Haha, cảm xúc quá ư là mạnh mẽ ! Cái này thật ra có thể chơi một nick clone để share :v
Haha, dành cho một số trường hợp tác giả yêu cầu đưa link share facebook :v
Mà em có share thì cũng share chế độ “Chỉ mình tôi” thui 😀 vậy cũng tính là share nhưng ko làm ảnh hưởng gì tới nick và bạn bè.
theo mình nếu nội dung chất lượng có ý nghĩa lớn có thể giúp người dùng nhiều, thì việc khóa nội dung có thể áp dụng. Chứ bài viết nào cũng sử dụng plugin này thì hỏng bét hết. Lâu dần chẳng có ai vào đọc blog của mình.
Cảm ơn bác đã chia sẻ quan điểm: tức là cũng nên sử dụng plugin này để kêu gọi sự ủng hộ nhưng phải sử dụng nó cho những nội dung thật sự “hót”. Sử dụng cho tất cả bài viết blog có thể bị tẩy chay :v
Theo ý kiến cá nhân của riêng mình thì để khoá nội dung để thu thập email hoặc chia sẻ lên mạng xã hội thì phải thoả mãn 3 điều. Thứ nhất, nội dung chất lượng. Thứ hai, lượng traffic dồi dào. Thứ ba, có chiến lược cụ thể với email. Được như thế thì việc khoá nội dung mới thật sự hiệu quả! 🙂
Ồ ồ, cảm ơn bác đã chia sẻ quan điểm. Điều này có thể hiểu tính năng không có lỗi, lỗi là do người sử dụng nó đúng không ? :v
Nội dung có giá trị, độc quyền thì nên dùng. Còn nội dung quá bình thường, ai cũng có thể share thì tốt nhất để nội dung trần ko khóa lại.
Ghi nhận, mình sẽ tạo một vài nội dung độc quyền cho đồng chí qua chia sẻ chơi :v
Có mỗi em Quỳnh Hoa thôi, hôm rồi rủ vào hít đu đủ mà chưa ló mặt :3
Có gái chắc vui hơn
Ờ dõi đấi, đứng yên và đừng đi đâu cả. Đã báo công an, trân trọng ! 🙂
Uh, bên blog tui ko có đu đủ cho ae hit. Chắc phải dùng biện pháp hit cần sa quá
Thôi được rồi, sẽ dành một số bài viết thiên về đu đủ cho anh em, thấy có vẻ hào hứng quá :v . Viết mà không hưởng ứng là không được đâu đấy :v
Đó chỉ là ví dụ về cái độc quyền bác ạ.
Gớm, mấy cái đó ma nó thèm mở khóa ra ấy :v Chém gió với anh em cho dui thì được, chia sẻ cái theme thì mình gửi qua mail, không có khóa nội dung đâu :3
Èo. Ví dụ nội dung “Ebook toàn tập cách hít đu đủ đúng cách, ebook ẹp zai như tịnh nguyễn ” nó nó, độc quyền chưa? Vậy mới thú vị.