CPM là gì ?

Trong lĩnh vực quảng cáo, CPM là viết tắt của Cost Per Mille, còn được gọi là cost per thousand là số tiền bạn được thanh toán sau mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo, nếu bạn là người cho thuê đặt quảng cáo trên website / blog của bạn.

Ví dụ minh họa là số tiền mà Google Adsense trả cho bạn trên mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo.

Ngược lại, nếu bạn là người đi thuê quảng cáo thì đây là giá thầu cho số lần hiển thị, tức là số tiền tối đa mà bạn phải chi trả khi quảng cáo của bạn được hiển thị 1000 lượt. Thì cái này có lẽ những bạn nào chạy quảng cáo Google Ads sẽ hay gặp.



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì có thể chia sẻ nó qua:

Bài viết bạn đang xem được viết bởi Tịnh Nguyễn, một thanh niên mà khi người ta đối diện với bạn ấy chỉ có thể thốt lên rằng "Ối dồi ôi, đẹp ZAI quá ! " 😂

Viết bình luận theo mẫu

(Các mục bắt buộc được đánh dấu * )