PPC là viết tắt của cụm Pay Per Click, là mô hình quảng cáo trên internet được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web, trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho nhà xuất bản (thường là chủ sở hữu trang web hoặc một mạng quảng cáo nào đó) khi quảng cáo được nhấp.
Quảng cáo PPC được thường áp dụng dựa trên các truy vấn tìm kiếm của người dùng trên các công cụ tìm kiếm hoặc dựa trên dữ liệu phân tích người dùng (kiểu Facebook) hoặc đơn giản chỉ là nó luôn hiển thị ở một vị trí nào đó trên webiste, khi ai đó click vào thì người thuê quảng cáo phải trả tiền cho cú nhấp chuột đó, thế thôi.
Quảng cáo PPC không chỉ được áp dụng cho các công cụ tìm kiếm như Google, Ping mà nó còn được áp dụng cho các mạng xã hội lớn như: YouTube, Facebook, và Twitter. Ngoài ra còn có những mạng quảng cáo nó cho bạn đặt quảng cáo của nó trên website / blog của bạn, khi có ai click thì được tính tiền, ví dụ BidVertiser.