RPM trong quảng cáo Adsense là gì ?

Trong quảng cáo Adsense thì RPM là viết tắt của cụm từ Revenue per thousand impressions, tức là doanh thu của mỗi một ngàn lần hiển thị.

RPM không thể hiện số tiền thực tế bạn kiếm được; thay vào đó, RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.

Công thức tính: RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000

Ví dụ để hình dung về RPM:

  • Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
  • Nếu bạn kiếm được khoảng 180 đô la từ 45.000 hiển thị quảng cáo, khi đó RPM của quảng cáo sẽ bằng (180 đô la / 45.000) * 1000 hay 4 đô la.

Ý nghĩa của RPM: đây là con số thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo và bạn có thể thấy hữu ích khi so sánh doanh thu trong các kênh khác nhau.

Bài viết sử dụng nguồn tư liệu của Google Support.

4/5 - (1 vote)




Subscribe
Notify of
guest

19 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Khuyến mãi hosting 40% (trọn đời) cùng bộ quà tặng trị giá hơn 1.600$ cho người dùng WordPress.XEM CHI TIẾT
+