RPM trong quảng cáo Adsense là gì ?

Trong quảng cáo Adsense thì RPM là viết tắt của cụm từ Revenue per thousand impressions, tức là doanh thu của mỗi một ngàn lần hiển thị.

RPM không thể hiện số tiền thực tế bạn kiếm được; thay vào đó, RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.

Công thức tính: RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000



Ví dụ để hình dung về RPM:

  • Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
  • Nếu bạn kiếm được khoảng 180 đô la từ 45.000 hiển thị quảng cáo, khi đó RPM của quảng cáo sẽ bằng (180 đô la / 45.000) * 1000 hay 4 đô la.

Ý nghĩa của RPM: đây là con số thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo và bạn có thể thấy hữu ích khi so sánh doanh thu trong các kênh khác nhau.

Bài viết sử dụng nguồn tư liệu của Google Support.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì có thể chia sẻ nó qua:

Bài viết bạn đang xem được viết bởi Tịnh Nguyễn, một thanh niên mà khi người ta đối diện với bạn ấy chỉ có thể thốt lên rằng "Ối dồi ôi, đẹp ZAI quá ! " 😂

3 bình luận

Viết bình luận theo mẫu

(Các mục bắt buộc được đánh dấu * )