SEM là gì ?

Vi du minh hoa ve SEM tren cong cu tim kiem Google

Ví dụ minh họa về SEM trên công cụ tìm kiếm Google

SEM – là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, chúng ta tạm dịch là tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm. Nó là một trong các hình thức tiếp thị trên Internet nhằm quảng bá các trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của chúng trong các trang kết quả tìm kiếm.

Để thực hiện tiếp thị qua công cụ tìm kiếm thì chúng ta có 2 hình thức:

  • SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì phần này các bạn tham khảo bài viết SEO là gì để chi tiết hơn nhé !
  • PPC (Pay Per Click): Tính tiền trên mỗi click quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, Ví dụ nếu người dùng click vào quảng cáo của bạn trong trang tìm kiếm Google thì bạn phải trả tiền cho Google Ads với một giá thầu định sẵn trước đó.

Thông thường khi nghĩ đến SEM thì người ta nghĩ ngay đến Google tìm kiếm. Tuy nhiên ngoài ra chúng ta cũng có thể SEM trên: Bing, Yahoo, YouTube, Facebook,….



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì có thể chia sẻ nó qua:

Bài viết bạn đang xem được viết bởi Tịnh Nguyễn, một thanh niên mà khi người ta đối diện với bạn ấy chỉ có thể thốt lên rằng "Ối dồi ôi, đẹp ZAI quá ! " 😂

10 bình luận

Viết bình luận theo mẫu

(Các mục bắt buộc được đánh dấu * )