SEM là gì ?

SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, tạm dịch là tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm. Đây là một hình thức phổ biến và hiệu quả bật nhất trong Digital Marketing (tiếp thị trực tuyến).

#Đề xuất: Một thuật ngữ quen thuộc hơn SEM và có thể bạn biết rồi, đó là SEO. Bạn xem qua bài viết SEO là gì để tham khảo xem mình viết ra sao hoặc nếu chưa từng tìm hiểu thì đọc qua cho biết nhé !

Ví dụ minh họa về một hình thức của SEM trên bảng kết quả tìm kiếm Google

Ví dụ minh họa về hai hình thức của SEM trên bảng kết quả tìm kiếm Google

Quay trở lại với SEM, để thực hiện tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) chúng ta có 2 hướng như bên dưới:

  • SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa nội dung để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Từ đó nhận được nguồn truy cập miễn phí từ trang kết quả tìm kiếm.
  • PPC (Pay Per Click): Khách truy cập cũng đến từ trang kết quả tìm kiếm. Nhưng để kết quả của bạn được hiển thị thì phải trả tiền. Mỗi click sẽ được tính tiền nên nó có tên gọi là Pay Per Click.

Thông thường, khi nghĩ đến SEM thì người ta nghĩ ngay đến Google tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể chạy quảng cáo tìm kiếm (PPC) và SEO trên trên: Bing, Yahoo, YouTube,..

4/5 - (2 votes)
guest
14 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Giảm giá 20% - 50% một số dịch vụ Hosting, VPS tháng 01/2022XEM CHI TIẾT
+