SEM là gì ?
SEM – là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, chúng ta tạm dịch là tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm. Nó là một trong các hình thức tiếp thị trên Internet nhằm quảng bá các trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của chúng trong các trang kết quả tìm kiếm.
Để thực hiện tiếp thị qua công cụ tìm kiếm thì chúng ta có 2 hình thức:
- SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì phần này các bạn tham khảo bài viết SEO là gì để chi tiết hơn nhé !
- PPC (Pay Per Click): Tính tiền trên mỗi click quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, Ví dụ nếu người dùng click vào quảng cáo của bạn trong trang tìm kiếm Google thì bạn phải trả tiền cho Google Ads với một giá thầu định sẵn trước đó.
Thông thường khi nghĩ đến SEM thì người ta nghĩ ngay đến Google tìm kiếm. Tuy nhiên ngoài ra chúng ta cũng có thể SEM trên: Bing, Yahoo, YouTube, Facebook,….
1062 lượt xem
Xưa giờ ko để ý cứ tưởng SEM là qc google thôi chứ =))
Haha, cái này nhiều bác cũng tưởng vậy.
Em hiểu sem là seo + ad mới chết chứ
Sẵn thông luôn bài Cookie mới viết luôn đi bác :v
Đã được thông não.
SEM nó bao gồm 2 giải pháp kia đó bác, nhưng mà Ads của nó hiển thị trong trang tìm kiếm.
Cụ chịu khó viết đấy nhưng cho bài dài hơn chút nữa là SEO SEM tự ngon ngay
Trước em có viết một bài có tiêu đề: “Quan điểm về chuyện nên viết bài dài hay ngắn” các bác vào tham khảo nhé !
Bài viết dài hay ngắn cũng không quan trọng lắm, quan trọng là viết đúng cái người ta cần và đọc hết thôi 😀
Haha, dài quá người ta đọc ngán bác ạ. Em ráng rút gọn nội dung bớt đi đấy.