Vì sao câu hỏi của bạn đăng lên nhóm Facebook ít được quan tâm ?

Vi sao cau hoi cua ban dang len nhom Facebook it duoc quan tam

Có nhiều anh em thắc mắc là đăng lên nhóm Facebook nhưng rất ít được quan tâm, vấn đề không giải quyết. Vậy lý do là gì ta ? Do nhóm có chất lượng thành viên kém chăng ? Hay là họ không đủ năng lực để giải quyết vấn đề của bạn ?

Để giúp bạn trả lời một trong các thắc mắc ở trên thì sau đây mình có tổng hợp một số trường hợp để các anh em tham khảo.

  1. Bạn đăng câu hỏi vào khung giờ không phù hợp khiến cho nó không tiếp cận được nhiều người, ví dụ như quá khuya, trong giờ làm việc của nhiều người 😀
  2. Câu hỏi hoặc vấn đề của bạn chưa được nêu rõ, người đọc không hình dung được bạn đang muốn hỏi gì 😀 Trong cái này nó có thể là do bạn là người mới, bạn chưa biết trình bày vấn đề đó như thế nào.
  3. Đưa ra những câu hỏi ngây ngô, tốn thời gian của bạn và người giúp, ví dụ: vào nhóm WordPress đăng câu hỏi “nhóm có ai dùng WordPress không cho mình hỏi tí ạ” :v Đúng ra bạn cứ  đăng cụ thể bạn muốn nhờ hỗ trợ cụ thể là gì là được, đọc câu hỏi đó thì khó mà quan tâm nổi 😀
  4. Thái độ của bạn với vấn đề mà bạn gặp phải chưa đủ tích cực khi trình bày vấn đề. Có thể hiểu là: vấn đề bạn thắc mắc nó cần được trình bày rõ ràng, trong khi đó bạn chỉ viết nó sao cho ngắn và nhanh nhất có thể. Rồi người đọc ko hiểu, bạn lại phải đi trình bày rõ lại cho từng người một hiểu câu hỏi của bạn, cứ 10 người như vậy thì rõ ràng quá tốn thời gian luôn. Thay vì thế thì ngay từ đầu ta viết rõ ràng ra luôn, lười một tí mà mệt với tốn thời gian. Đó là chưa nói đến việc bạn sẽ được nhận định rằng ” thằng này méo có tâm tí nào cả, vấn đề của nó mà nó còn không viết ra cho đàng hoàng thì còn lâu bố mới quan tâm ” :v  ….. Đấy, kiểu kiểu vậy.
  5. Thái độ thiếu thiện chí trong câu từ, kiểu như đi nhờ nhưng lại sử dụng phong cách thiếu thiện chí: Vd ” t bí cái này quá, ai chỉ t cái” >> đấy, đọc mấy cái dạng đó đảm bảo bỏ qua luôn, và kèm theo câu ” bố thằng bệnh” :v
  6. Thiếu tích cực trong tương tác với chính câu hỏi của mình. Nhiều vấn đề bạn đăng lên, có những cái người trợ giúp nhiệt tình hỗ trợ bạn, đúng lý ra bạn cần tương tác lại với comment của họ, có thể cảm ơn hoặc nói gì đó nhưng bạn ko thèm đếm xỉa 😀 Thế là người trợ giúp như bị “quê” vậy, tất nhiên phải kèm theo câu “lần sau bố méo thèm giúp mày nữa” :v
  7. Chưa đánh giá được mức độ phức tạp của vấn đề bạn đăng lên: Có những câu hỏi thế này “mọi người SEO giúp mình từ khóa abc lên tóp với ạ, mình cảm ơn”….. What ? Cảm ơn ???? :v Có nghĩa là có một số vấn đề đơn giản / ko tốn quá nhiều thời gian thì mọi người sẽ hỗ trợ cho bạn. Còn vấn đề phức tạp hoặc tốn nhiều thời gian bạn phải thuê dịch vụ họ làm.
  8. Đang chờ anh em đóng góp thêm nè :v…..

Túm cái váy lại là: vấn đề chủ yếu nằm ở tinh thần của người hỏi thôi. Bạn muốn được cộng đồng hỗ trợ thì đầu tiên bạn phải chịu khó đầu tư câu hỏi xíu, chịu khó tương táclà mọi chuyện đã khác rồi 😀

Hê hê, hết rồi đó ! mọi ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc anh em có thể để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn anh em !

4.7/5 - (3 votes)
guest
20 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Giảm giá 20% - 50% một số dịch vụ Hosting, VPS tháng 01/2022XEM CHI TIẾT
+