Có thể dùng máy tính cá nhân làm web server được không nhỉ ?

Có một câu hỏi không cũ nhưng được lặp lại vài lần nên hôm nay Hocban.vn đưa lên đây để chia sẻ với anh em. Đó là: máy tính cá nhân làm web server được không ?

Có thể dùng máy tính cá nhân làm web server được không ?

Có thể dùng máy tính cá nhân làm web server được không – ảnh minh họa

Bổ sung thêm: web server ở đây các bạn muốn hỏi là web server “thật” để cho khi cài web lên đó thì mọi người có thể truy cập được chứ không phải là web server ảo kiểu local host nhé anh em 😀

Câu hỏi: máy tính cá nhân làm web server được không nhỉ ?

Trả lời: có nhé các bạn, máy tính cá nhân cũng có thể làm được web server đấy. Nhưng mà nó không được ngon bằng cách xài máy chủ chuyên dụng thôi. Mà mọi người xem câu trả lời bên dưới bình luận nhé, ở đây mình chỉ nói sơ qua như vậy thôi.

Một số câu hỏi phát sinh ra là:

  1. Vì sao người ta không lấy máy tính cá nhân làm web server ? (bạn gì đó quên tên, đặt câu hỏi hôm 30/09/2017 trên nhóm FB).
  2. Chỉ cần mua máy chủ về rồi cài phần mềm web server lên chạy thôi, sao cứ phải đi thuê chỗ đặt máy chủ, rắc rối vậy ta (N.V.Q)

Thì bài này chủ yếu là mình đăng câu hỏi, phần giải đáp mình có nói sơ qua chứ không cụ thể. Xin nhờ các anh em giải đáp cùng Hocban.vn ạ ! Không cần là câu trả lời đầy đủ, thêm được ý nào là mừng ý đó rồi ạ, cảm ơn anh em !

Câu hỏi liên quan

Một câu hỏi khác cũng  liên quan với bài viết này, nói về vấn đề dùng dịch vụ hosting miễn phí và host tự tạo trên máy tính.

4.5/5 - (4 votes)




Subscribe
Notify of
guest

33 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Ưu đãi Hosting, VPS lên đến 50% và tặng bộ theme, plugin bản quyền hơn 1.600$XEM CHI TIẾT
+